DẠY HỌC SINH ĐỘNG THÔNG QUA CÁC TRÒ CHƠI HỌC TẬP
Thực hiện chỉ đạo chuyên môn của Ban Giám hiệu nhà trường trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Vừa qua, tổ khối 3 đã xây dựng thành công tiết chuyên đề trường: “Dạy học sinh động thông qua các trò chơi học tập” do cô giáo Phạm Thị Ngọc cùng các em học sinh lớp 3A4 thực hiện. Qua việc tổ chức các trò chơi liên quan đến nội dung bài học trong môn TNXH 3, chuyên đề đã giúp phát huy tính tích cực, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Qua đó, học sinh được tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên. Ngoài ra, học sinh còn có thể phát hiện ra nhiều vấn đề mới khác so với nhiệm vụ ban đầu. Bằng việc vận dụng các kĩ năng, kĩ xảo để tham gia trò chơi, học sinh nhanh chóng phát triển những kiến thức nền tảng thành những kiến thức mới thú vị hơn. Việc sử dụng trò chơi để thay đổi hình thức học tập làm cho không khí lớp học thoải mái và sôi nổi hơn. Từ đó tạo cho học sinh sự tự giác, tích cực hơn trong việc tiếp nhận kiến thức.
Về dự với chuyên đề có sự góp mặt của các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng các cô giáo trong tổ khối 3.
Thành công của tiết chuyên đề không dừng lại ở tiết dạy mà thông qua tiết dạy minh họa, các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng các các đồng chí trong tổ khối 3 đã có những chia sẻ tích về việc triển khai nhân rộng phương pháp này tới các lớp học với các phân môn khác trong thời gian tới.
Học sinh tiếp cận kiến thức thông qua trò chơi “ Đường lên đỉnh Olympia”.
Cô giáo Phạm Thị Ngọc và học sinh lớp 3A4 vời trò chơi “Tiếp sức”.
Học sinh lớp 3A4 tích cực tham gia trò chơi