Trường Tiểu học Trần Thành Ngọ tổ chức chuyên đề “Tăng cường hiệu quả dạy học môn Tiếng Việt 1 thông qua việc ứng dụng công nghệ và các phương pháp, kỹ th
uật dạy học tích cực”

Chiều ngày 19/12, trường Tiểu học Trần Thành Ngọ tổ chức chuyên đề “Tăng cường hiệu quả dạy học môn Tiếng Việt 1 thông qua việc ứng dụng công nghệ và các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực”. Tham dự có đại diện Phòng Văn hoá – Xã hội phường; đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên khối 1 các trường Tiểu học Cụm chuyên môn số 16.

Cô giáo Đào Thị Hương Giang cùng các em học sinh lớp 1A3 thực hiện tiết dạy minh họa môn Tiếng Việt lớp 1, Bài 74. Tiết học được thiết kế bám sát yêu cầu cần đạt của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, kết hợp hiệu quả giữa ứng dụng công nghệ và các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực.

Ngay từ hoạt động khởi động, giáo viên đã ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo tổ chức trò chơi “Hộp quà bí mật”, giúp học sinh ôn lại kiến thức đã học, tạo không khí vui tươi, hứng khởi bước vào bài mới. Trong các hoạt động nhận biết, đọc và viết, giáo viên linh hoạt vận dụng các phương pháp như thảo luận nhóm, luyện tập – thực hành, hợp tác cặp đôi; kết hợp các kỹ thuật dạy học tích cực như trò chơi học tập, vòng tròn chia sẻ, trực quan đa giác quan. Việc sử dụng vật thật, hình ảnh, video, mô hình chữ kết hợp công nghệ thông tin đã giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, phát huy tính chủ động, tích cực và hứng thú trong học tập. Nội dung giáo dục bảo vệ môi trường, yêu quý thiên nhiên, chăm sóc hoa, cây xanh cũng được lồng ghép phù hợp trong bài học. Đặc biệt, ở hoạt động viết, giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin để soi bài, chữa bài, chia sẻ bài viết của học sinh, tạo điều kiện cho các em quan sát, so sánh, nhận diện lỗi và tự điều chỉnh bài viết của mình. Qua đó, góp phần phát triển kỹ năng giao tiếp, sự tự tin và năng lực tự học của học sinh lớp 1.

Chuyên đề là dịp để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học trong Cụm chuyên môn số 16 học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.