hực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2025–2026 và nhiệm vụ đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, sáng ngày 17 tháng 10 năm 2025, Trường Tiểu học Trần Thành Ngọ tổ chức chuyên đề cấp trường với chủ đề: “Rèn kỹ năng chia sẻ, kỹ năng đánh giá học sinh trong dạy học hoạt động nói và nghe môn Tiếng Việt lớp 3, lớp 4.”

Chuyên đề được tổ chức nhằm tăng cường hiệu quả dạy học nói – nghe, đồng thời khắc sâu vào kỹ năng chia sẻ, kỹ năng đánh giá và tự đánh giá của học sinh – những năng lực cốt lõi giúp các em trở nên tự tin, mạnh dạn, chủ động trong học tập và giao tiếp. Đây cũng là dịp để giáo viên toàn trường trao đổi, học hỏi, bồi dưỡng chuyên môn, lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Chuyên đề gồm 2 tiết dạy minh họa:

Tiết 1: Môn Tiếng Việt lớp 3 – Bài 18: Đọc: Thư viện; Nói và nghe: Kể chuyện “Mặt trời mọc ở đằng... Tây!” (Tiết 2) do cô giáo Phạm Thị Ngọc và học sinh lớp 3A4 thực hiện.

Tiết 2: Môn Tiếng Việt lớp 4 – Bài 18: Hoạt động nói và nghe: Chúng em sáng tạo do cô giáo Lê Thị Bích Hồng và học sinh lớp 4A5 thực hiện.

Trong từng tiết học, các cô giáo đã thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức hoạt động nói và nghe, tạo cơ hội để học sinh được chia sẻ ý kiến, bày tỏ cảm xúc, tự đánh giá bản thân và nhận xét bạn học một cách tự nhiên, tích cực. Qua đó, kỹ năng giao tiếp, hợp tác và tư duy phản biện của học sinh được bồi đắp, hình thành vững chắc hơn qua từng hoạt động.
Không khí học tập sôi nổi, thân thiện, đầy ắp tiếng cười và sự chủ động của học sinh. Mỗi tiết dạy là một minh chứng sinh động cho hiệu quả của việc đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh, giúp người dạy và người học cùng tiến bộ.

Buổi chuyên đề khép lại trong không khí cởi mở, ấm áp và tràn đầy cảm hứng nghề nghiệp. Đây không chỉ là dịp để đội ngũ giáo viên nhà trường bồi dưỡng năng lực chuyên môn, mà còn là hành trình lan tỏa tinh thần đổi mới – khắc sâu kỹ năng chia sẻ và đánh giá cho học sinh, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.